เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2568 คณะวิทยาศาสตร์ ร่วมกับ หอการค้าญี่ปุ่น กรุงเทพฯ และ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) จัดกิจกรรมอบรมในหัวข้อ “Brand Identity Creation and Product Development” ภายใต้โครงการ The Comprehensive Course in Japanese Business Innovation Program 2025 โดย อาจารย์พงศ์ศรัณย์ วงศ์ชนเดช อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม

การอบรมครั้งนี้เน้นให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างภาพลักษณ์หรือเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและแตกต่างจากคู่แข่ง โดยมีองค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ โลโก้ (Logo) ชุดสี (Color Palette) ตัวอักษร (Typography) รูปภาพและกราฟิก (Imagery & Graphics) น้ำเสียงของแบรนด์ (Tone of Voice) รวมถึงค่านิยมและพันธกิจของแบรนด์ (Brand Values & Mission) นอกจากนี้ ยังมี Workshop การสร้างแบรนด์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ลงมือปฏิบัติจริง โดยมีวิทยากรคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาผลงานของตนเอง โดยคาดหวังว่าจะเป็นการจุดประกายแนวคิดใหม่ ๆ และเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาแบรนด์สินค้าและบริการในอนาคต

กิจกรรมดังกล่าวช่วยเสริมสร้างทักษะด้าน การคิดสร้างสรรค์และการพัฒนานวัตกรรม ให้แก่นักศึกษา พร้อมส่งเสริมให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดในการพัฒนาผลงานสำหรับเข้าร่วมการประกวดนวัตกรรม ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนเมษายน 2568